Thẻ Heading là gì

Thẻ heading là công cụ giúp người dùng có thể tìm kiếm và hiểu văn bản tốt hơn. Chúng đóng vai trò quan trọng như biển chỉ dẫn cho người đọc giúp họ dễ dàng tìm được nội dung thông tin mà họ đang tìm kiếm. Các tiêu đề cũng giúp xác định phần nào nội dung bài viết trình bày. Đồng thời thể hiện thẻ heading và nội dung bài viết có liên kết như thế nào. Vậy thẻ heading được sử dụng như thế nào và cách sử dụng heading thế nào phù hợp để đạt hiệu quả SEO tốt nhất.

Thẻ Heading

Thẻ heading là gì?

Thẻ heading hay còn gọi tắt là các thẻ H1, H2, H3… Thứ tự ưu tiên này cũng có tầm quan trọng của các thẻ giảm dần từ H1- H3. Và thông thường các thẻ này được sử dụng nhiều nhất trong tối ưu SEO Onpage. Các thẻ Heading được dùng để nhấn mạnh hoặc chỉ dẫn nội dung chính được người viết thể hiện trong bài viết chính.

Để dễ hiểu hơn bạn hãy nghĩ rằng các thẻ Heading được coi là phần tiêu đề trong một bài viết. Nếu như H1 là tiêu đề chính của bài viết thì H2 là tiêu đề phụ và các tiêu đề tiếp theo sử dụng để chia bài viết thành các mục nhỏ hơn theo sắc xếp thứ tự. Chúng có liên quan đến nhau và có liên quan chặt chẽ đến nội dung bài viết.

Cách kiểm tra thẻ heading trong SEO

Thông thường chỉ có bot của google mới có thể kiểm tra và nhìn thấy được các thẻ heading trong bài viết trên website của chúng ta. Để kiểm tra được thẻ này bằng mắt thường bạn nên sử dụng công cụ Yoast SEO.

Thẻ Heading

Tham khảo ngay: Dịch vụ backlink báo uy tín

Tại sao sử dụng thẻ heading?

Thẻ heading được sử dụng rất nhiều trong các bài viết. Vậy đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao cần sử dụng thẻ heading chưa? Thẻ heading rất quan trọng trong quá trình làm SEO Onpage. Heading giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được đâu là nội dung chính của bài viết bạn đang thể hiện. Hiểu được từ khóa mà bạn muốn nhấn mạnh. Vì thế nếu bài viết của bạn thể hiện không có chứa thẻ heading thì website đó sẽ mất đi yếu tố SEO onpage hiệu quả nhất.

Sử dụng thẻ tiêu đều để cải thiện cấu trúc văn bản

Heading là biển chỉ dẫn người đọc, giúp người đọc hiểu được nội dung bài viết bạn muốn trình bày là gì? ĐỒng thời giúp người đọc có thể tiêu thụ content và ở lại với website của bạn lâu hơn.

Thông thường người đọc thích quét qua nội dung bài viết để hiểu hơn về thông tin mà bạn đang trình bày là gì. Vì thế việc quét văn bản sẽ khó khăn hơn nếu một văn bản đó không có bất cứ một tiêu đề chính hay tiêu đề phụ nào. Điều này khiến người đọc bị rối mắt và không muốn đọc bài viết của bạn.

Sử dụng tiêu đề để cải thiện khả năng tiếp cận với khách hàng

Cấu trúc bài viết là yếu tố quan trọng giúp người đọc có thể xác định được thông tin quan trọng họ cần tìm nằm ở đâu. Từ đó sẽ thôi thúc họ quyết định đọc bài viết này và tìm hiểu kỹ hơn về website của bạn. Vì vậy chúng ta cũng dễ dàng thực hiện điều hướng tốt hơn.

Sử dụng tiêu đề để cải thiện SEO tốt hơn

Sử dụng thẻ heading giúp cải thiện chất lượng cho bài viết tốt hơn. Từ đó giúp độc giả hiểu và theo dõi được bài viết của bạn, nắm bắt được đầy đủ các thông tin mà bài viết đã trình bày. Từ đó mang đến hiệu quả cho SEO và cải thiện SEO tốt hơn. Heading cũng giúp nhấn mạnh từ khóa chính đồng thời làm cụ thể hơn thông tin mà bài viết muốn truyền tải.

Bạn muốn đặt heading đúng cách trước hết bạn nên quan tâm đến độc giả muốn gì. Khi đó heading sẽ làm tốt nhiệm vụ phân chia cấu trúc bài viết và chỉ rõ mục đích từng phần. Điều này đồng nghĩa với việc mang đến nhiều lợi ích vàng cho SEO.

Cách sử dụng thẻ heading tốt nhất

Đối với thẻ H1 đây được coi là nội dung chính mà bạn muốn nói đến và tiêu đề này sẽ chứa từ khóa chính nhằm mục đích nhấn mạnh nội dung muốn thể hiện. Thông thường H1 được coi là tiêu để của trang luôn.

Thẻ Heading
Cách sử dụng thẻ heading

Thẻ H2: mô tả ngắn gọn nội dung chính bổ trợ cho thẻ H1. Bạn có thể sử dụng nhiều thẻ H2 cho từng trường hợp. Nhưng thông thường một bài viết sử dụng tối đa 3-5 thẻ H2 là hợp lý nhất.

Thẻ H3: đối với thẻ này sẽ sử dụng để mô tả chi tiết cho từng ý trong bài viết được cụ thể và dễ hiểu hơn. Bạn nên kết hợp thẻ H3 cho bài viết của mình để đạt hiệu quả SEO tốt hơn.

Thẻ H4: Với thẻ này thường sử dụng để mô tả cho những sản phẩm hoặc dịch vụ có ít sự liên quan đến nội dung chính.

Nhìn chung nếu bạn biết cách đặt thẻ heading trong bài viết sẽ mang nhiều lợi ích cho độc giả, giúp tăng cường khả năng tiếp cận. Khuyến khích độc giả trải nghiệm toàn bộ thành quả bài viết bạn tạo nên. Điều này giúp đóng góp nhiều giá trị lớn cho SEO và giúp website của bạn vươn lên vị trí tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *