Ahrefs là gì

Ahrefs hiện đang là công cụ phân tích phổ biến trong SEO và nó sở hữu những tính năng tuyệt vời để hỗ trợ bạn trong quá trình SEO. Vậy cụ thể công cụ Ahrefs là gì? công cụ này sở hữu những tính năng gì và công cụ Ahrefs có thể giúp được gì trong quá trình SEO? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu cụ thể nội dung này nhé !

Ahrefs là gì?

ahrefs là gì

Công cụ Ahrefs hiện đang là một trong những công cụ phân tích tuyệt vời trong SEO. Nó là được coi là Big Data (một kho chứa dữ liệu lớn) giống như Google dùng để nghiên cứu từ khóa, marketing, phân tích website đối thủ, tìm kiếm cơ hội tăng traffic website, xây dựng liên kết (Backlinks), …

Cứ 15-30 phút là cập nhật dữ liệu mới, các con bọ Ahrefs hoạt động khắp internet, thu thập thông tin của 6 tỷ trang trên mạng. Và dữ liệu họ thu được gồm: 12 tỷ tỷ Links trên khắp internet, hơn 200 triệu domain trên khắp thế giới, 3 tỷ tỷ Urls.

Dựa trên nghiên cứu và dữ liệu về “các bots chủ động và chính xác nhất” thì công cụ Ahrefs chỉ đứng sau Google về việc cập nhập thông tin (cao hơn cả Bing, Yahoo,….).

Tham khảo: Hướng dẫn ” nghiên cứu từ khóa” mới nhất 2020

Tính năng chính có trong công cụ Ahrefs

Những tính năng cực tốt được các SEO Expert trên thế giới yêu thích như: Backlink Profile, Link Intersect, Best By Links, Content Explorer, Site explorer, Keywords Explorer, Site Audit, Rank tracker.

ahrefs là gì

Công cụ Ahrefs giúp gì trong quá trình SEO

  • Thực hiện audit backlink

Audit link profile là một trong những việc cần làm trước tiên khi bắt tay triển khai chiến dịch SEO mới. công cụ này sẽ cung cấp nguồn dữ liệu lớn giúp bạn phân tích toàn diện link profile từ đó bạn biết được chất lượng backlink.

  • Tìm link tiềm năng

Tìm kiếm link tiềm năng từ đối thủ là một trong những tính năng lợi hại nhất của công cụ phân tích này. Sử dụng công cụ Ahrefs bạn không chỉ mở rộng được nguồn link mà còn có thể có cơ hội lấy được các backlink chất lượng như đối thủ. DDieuf này giúp ích rất lớn cho bạn.

  • Nghiên cứu từ khóa

Tính năng này cũng được các SEOer sử dụng để tìm kiếm từ khóa, hoặc lấy ý tưởng viết content.

  • Phân tích từ khóa và đối thủ

Công cụ này hỗ trợ bạn phân tích đối thủ cũng như từ khóa mà họ sử dụng. Bộ tư khóa nào vừa dễ lên TOp nhất mà vừa nhắm đến đúng đối tượng và lĩnh vực của website hướng đến. Cần có sự chọn lọc từ khóa chất lượng phù hợp để tránh mất thời gian mà lại không đúng đối tượng,

  • Theo dõi từ khóa đối thủ

Ahrefs là công cụ theo dõi từ khóa đối thủ tuyệt vời nhất. Khi bạn đã có trong tay danh sách từ khóa của đối thủ, bạn có thể dùng bộ lọc theo lượng truy cập để biết từ khóa nào mang lại lượng traffic nhiều nhất cho đối thủ. Từ đó triển khai viết một bài dựa trên từ khóa đó và chờ lượng truy cập đổ về website của mình.

  • Theo dõi tổng organic visibility

Chỉ theo dõi trực tiếp thứ hạng từ khóa là vẫn chưa đủ mà bạn còn cần phải theo dõi lượng traffic organic của website của bạn so với đối thủ nữa. Và bạn có thể tham khảo thêm số liệu “Total Organic Keywords” trong Ahrefs.

  • Quản lý thương hiệu

Ahrefs sở hữu tính năng gửi thông báo mỗi khi có ai nhắc đến từ khóa hoặc từ khóa thương hiệu của doanh nghiệp. Đây chính là tính năng cực kỳ tuyệt vời cho chiến lược marketing của bạn, giúp xây dựng thương hiệu và quản lý mối quan hệ với khách hàng hiệu quả.

  • Site Audit

Hiện tại Ahrefs đã là công cụ audit khá phổ biến, giúp bạn phát hiện những lỗi đang gặp phải kịp thời và xử lý các lỗi đó của website.

Tham khảo:

Giải thích một số thuật ngữ có trong Ahrefs

Organic Keywords : Với một URL / website bạn bỏ vô Ahrefs, nó sẽ cho bạn biết URL chính xác bạn bỏ vô ấy, ở thời điểm Ahrefs cập nhập hiện tại, nó đã có mặt tại top 100 của bao nhiêu từ khoá rồi bằng cách biểu hiện qua Organic keywords.

 Organic Traffic: Con số ở phần này thể hiện ước tính có bao nhiêu lượng truy cập mà website ấy có được

Organic Search: Phần này là phần bạn có thể thấy 2 biểu đồ rất đẹp mô tả lại sự chuyển động của traffic tự nhiên và Organic Keywords của bạn.

UR (URL Rating) : là đo sức mạnh backlink của một URL cụ thể và khả năng URL đó sẽ được xếp hạng cao trên Google. UR dựa trên thang đo từ 1 cho đến 100, chỉ số càng lớn càng thể hiện nó mạnh mẽ.

Domain Rating (DR): Chỉ số này cho thấy sức mạnh và độ tin tưởng của toàn bộ website ấy dựa trên lượng backlink đi tới trang web ấy.

Referring Domains: là các domain có link trỏ về website của bạn.

Ahrefs Rank (AR): chỉ số này nói lên thứ hạng của website dựa trên chất lượng và số lượng backlink trỏ về web ấy ( chủ yếu dựa vào DR).

Trên đây là những thông tin cơ bản về công cụ Ahrefs, và hiện nay công cụ này có những đổi mới khác mong rằng các SEOer luôn cập nhật để giúp cho website của bạn lên TOP nhanh chóng. Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *