Guestpost là gì ?

Guest Post hay còn gọi là Guest posting là một chiến lược quan trọng trong SEO. Chiến lược Guest Post được các SEOer trên thế giới sử dụng hiệu quả từ nhiều năm trước. Trong khi đó, ở Việt Nam chúng ta chỉ tập trung vào đi tìm kiếm backlink chất lượng. Trong những năm gần đây, guest post đã được nhiều người quan tâm, nó trở nên một chiến lược quan trọng trong SEO. Vậy Guest post là gì? Lợi ích của guest post đối với Seo web?

Guest post là gì?

Guest là khách

Post là bài viết

Vậy Guest Post được hiểu là bài viết của khách. Tức là bạn sáng tạo ra một bài viết rồi đăng lên một website khác không phải của bạn. Đây là hình thức trao đổi với các chủ website khác hoặc sử dụng dịch vụ từ nhà cung cấp dịch vụ Guest post uy tín.

Những website bạn đăng bài nên là những website uy tín, có lượng truy cập cao. Đặc biệt là có nội dung liên quan hoặc cùng chủ đề với website của bạn.

Guest post chất lượng cần những yếu tố gì?

 

Để việc đặt guest post mang lại hiệu quả cao thì yếu tố nội dung trong guest post rất quan trọng, dưới đây là những yếu tố cần lưu ý về guest post:

  • Đảm bảo nội dung unique, chưa từng xuất hiện website khác
  • Thông tin hữu ích, mang lại giá trị cho người đọc
  • Nội dung hay, hấp dẫn

# Lưu ý khi đi guest post

Lên kế hoạch: Trước khi đi guest post bạn cần lên một kế hoạch cụ thể về mục tiêu, về số lượng, URL, anchor text… để đo lường hiệu quả.

Nghiên cứu từ khóa, tạo content chất lượng: Có nhiều bạn đi Guest post chỉ để lấy link là đủ, đó là một suy nghĩ sai lầm chỉ làm mất thời gian của bạn. Bạn đừng chỉ quan tâm tới SEO mà hãy cố gắng đầu tư vào nội dung content, mang lại nội dung hữu ích cho người dùng. Như vậy mới mang lại hiệu quả bền vững website của bạn.

Tôn trọng website đối tác: Khi bạn cung cấp những bài viết hữu ích, chất lượng sẽ mang lại hiệu quả cho bạn và đối tác. Từ đó, tạo được ấn tượng tốt với họ và giúp cho mối quan hệ hợp tác win- win diễn ra thuận lợi, lâu dài hơn.

Trao đổi cụ thể với bên cung cấp dịch vụ guest post

Trước khi trao đổi, hay mua bán guest post bạn cần phải quan tâm tới những vấn đề sau: Phí đặt guest post, mỗi bài guest post được đặt bao nhiêu link (link do/link no), thời gian bao lâu (1 năm, 3 năm, 5 năm hay vĩnh viễn). Đặc biệt là nội dung bài đăng gồm những chủ đề nào.

Check bài guest post thường xuyên

Bạn cần kiểm tra guest post thường xuyên, tránh trường hợp bài viết bị xóa, bị sửa link mà bạn không biết.

Lợi ích của Guest post là gì?

  • Tăng nhận diện thương hiệu

Khi bài đăng của bạn xuất hiện trên nhiều website khác nhau, sẽ có nhiều người biết đến website, thương hiệu của bạn hơn.

  • Cải thiện top thứ hạng, tăng traffic

Guest post là hình thức Seo an toàn nhất vì nó sử dụng Seo white hat ( Seo mũ trắng). Từ đó, giúp bạn kiếm được những backlink chất lượng từ những website có chỉ số tốt, lượng traffic cao. Giúp đẩy thứ hạng bài viết hiệu quả, khi bài viết lên Top thì sẽ thu hút được lượng lớn traffic về website của bạn.

  • Tăng cơ hội bán hàng

Khi sử dụng dịch vụ guest post sẽ giúp bạn tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng, gia tăng cơ hội bán hàng. Bởi vì, những website bạn đặt guest post là những trang web có cùng lĩnh vực, chủ đề liên quan tới ngành nghề mà bạn kinh doanh.

  • Giới thiệu người dùng mới đến website

Khi bài đăng của bạn xuất hiện trên website khác, khách hàng sẽ dễ dàng đón nhận, tin tưởng hơn. Nếu bài đăng của bạn hữu ích khiến người dùng quan tâm thì họ sẽ ghé thăm website của bạn để tìm hiểu thêm những thông tin, bài đăng khác.

 

  • Xây dựng mối quan hệ với các nhà quản trị web, xây dựng cộng đồng hỗ trợ nhau

Để việc trao đổi, mua guest post hiệu quả cần lưu ý?

Là một người từng đi mua, trao đổi guest post ở nhiều nơi. Mình đã rút ra được một số kinh nghiệm quý báu, hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn.

  • Chọn Website/ blog có chủ đề liên quan

Khi mua hay trao đổi guest post với những site uy tín, có lượng truy cập lớn là tốt, giúp bạn tiếp cận được lượng lớn người dùng thông qua website đó. Tuy nhiên thì bạn cần phân biệt rõ mục tiêu đặt guest post là gì để đạt được hiệu quả cao nhất. Nếu mục đích của bạn là tăng lượng truy cập, tăng nhận diện thương hiệu thì chỉ cần những website có lượng truy cập lớn. Còn mục đích của bạn là bán hàng thì yếu tố traffic là chưa đủ, mà bạn cần đặt guest post của mình lên những website có cùng chủ đề, cùng lĩnh vực bạn kinh doanh. Khi đó, bạn sẽ tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả, gia tăng cơ hội bán hàng.

  • Traffic cao

Như mình đã nói ở trên, lượng traffic của một website rất quan trọng. Nếu bạn đặt guest post lên một trang web có lượng truy cập quá thấp thì cơ hội tiếp cận người dùng cũng rất ít chứ không phải là tiếp cận khách hàng. Vì vậy, khi mua, trao đổi guest post bạn nên lựa chọn những site có lượng traffic trên 30k thì mang lại hiệu quả.

Bạn có thể kiểm tra lượng traffic và các thông số của website thông qua công cụ Ahrefs.

  • Tránh mua website có quá nhiều Guest post

Khi một site có quá nhiều guest post thì site này được lập ra chủ yếu với mục đích bán hàng. Họ chỉ quan tâm có nhiều guest post đặt lên càng tốt. Những site như vậy sẽ không có chọn lọc, không được chú trọng về chất lượng cũng như nội dung bài viết. Khi đặt guest post lên những site thì này hiệu quả mang lại sẽ rất thấp.

  • Tránh trao đổi guest post với những web chứa mã độc, nội dung không lành mạnh

Kết luận

Guest post là một chiến lược quan trọng đối với Seo Web. Để đi guest post hiệu quả bạn cần phải tạo ra bài viết unique 100%, có nội dung hữu ích, hấp dẫn người đọc. Và cần phải lựa chọn những site liên quan tới chủ đề, ngành nghề liên quan, lượng traffic ổn định trên 30k để tăng cơ hội tiếp cận khách hàng, tăng khả năng bán hàng, giúp website lên top nhanh chóng.

Ngoài sử dụng chiến lược Guest post, bạn cũng nên kết hợp đồng thời dịch vụ backlink chất lượng để đạt hiệu quả cao nhất.

Bài viết đến đây là kết thúc, cám ơn bạn đã theo dõi bài viết tại guestpost.com.vn.

Chúc bạn thành công!