SEO Offpage là gì? Yếu tố nào quan trọng nhất trong SEO Offpage

Để tối ưu hóa trang web thì không thể không kể đến SEO offpage, quá trình này được thực hiện sau khi bạn đã thực hiện xong SEO onpage. Nếu như nói SEO onpage là hoàn thiện nội thất bên trong ngôi nhà sao cho đẹp thì SEO offpage là những đánh giá ngôi nhà của bạn từ những người có uy tín bên ngoài nó góp phần làm cho ngôi nhà bạn được nhiều người biết đến và được đánh giá cao.

Để SEO thành công cho một trang web thì bạn phải tối ưu được SEO onpage mà bạn còn phải tối ưu cả SEO offpage nữa để đưa trang web của mình lên top, vậy cụ thể SEO offpage là gì và những yếu tố nào ảnh hưởng đến việc tối ưu SEO offpage.

SEO offpage là gì

seo offpage là gì 2

SEO offpage là tập hợp các thủ thuật nhằm tối ưu hóa các yếu tố bên ngoài website, gồm xây dựng liên kết backlink ( link- building), marketing trên các trang mạng xã hội Social media, social media book marketing… nhằm đưa website lên top tìm kiếm, dẫn về lượng truy cập (traffic) lớn.

Sau khi bạn đã tối ưu được website bằng SEO onpage thì việc tạo các mối quan hệ trong cộng đồng (SEO Offpage) là yếu tố rất quan trọng.  Nó được ví như những phiếu bầu cho nội dung website của bạn và khi bạn có càng nhiều phiếu bầu chất lượng từ các trang uy tín thì website bạn càng có khả năng xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm và giúp tăng thứ hạng của từ khóa.

Kết quả của việc SEO Offpage sẽ ảnh hưởng lớn đến website về lâu dài nên bạn phải lưu ý đến chất lượng cũng như quản lý được số lượng backlink mà mình đã trỏ về trang đích.

Tại sao xây dựng link building quan trọng trong offpage

Công cụ tìm kiếm như Google sẽ đánh giá cao những trang web có số lượng và chất lượng các backlink trỏ về trang web của bạn. Do đó, việc xây dựng liên kết (link building) rất quan trọng để đưa trang web của bạn lên thứ hạng cao trên công cụ này.

seo offpage là gì 3

Ví dụ như việc giáo viên A được cho là giáo viên dạy giỏi toán của trường E ngoài khả năng kiến thức của mình thì Giáo viên A cũng phải được sự công nhận từ những người có uy tín trong trường E đó như hiệu trưởng, các thầy cô và học sinh trong trường.

Google luôn cập nhật liên tục để xem trang web nào xứng đáng giành vị trí dẫn đầu trong kết quả tìm kiếm. Nó thu thập dữ liệu trên internet để tìm số lượng backlink trỏ về trang web của bạn và lập chỉ mục cho chúng sau đó dùng thuật toán để quyết định kết quả cho trang web đó.

Tuy nhiên, việc xây dựng liên kết là một công việc vô cùng khó khăn và tốn thời gian. Kế hoạch cụ thể để xây dựng liên kết cần được thực hiện theo tiêu chuẩn SEO để đưa từ khóa lên TOP một cách nhanh nhất.

Các phương pháp SEO offpage thường dùng hiện nay

cách tối ưu offpage hiệu quả

Dưới đây là những cách xây dựng liên kết chất lượng phổ biến hiện nay chúng ta cùng tìm hiểu nhé:

  • Đăng bài viết

Thường xuyên cập nhật bài viết mới lên website của bạn với những bài viết liên quan đến lĩnh vực, ngành nghề mà website bạn đang hướng đến. Khi nội dung bài viết của bạn độc đáo và hữu ích với người đọc thì sẽ thu hút được nhiều người truy cập trang của bạn. Và yếu tố này ảnh hưởng đến xếp hạng website của bạn trên công cụ tìm kiếm.

Lưu ý: Được Google đánh giá cao và index khi những bài viết đó có nội dung sáng tạo, không copy.

  • Tham gia các diễn đàn, blog

Đây cũng là cách xây dựng link phổ biến trong SEO. Cũng như là việc bạn đăng bài viết lên trang web của bạn thì đây là cách bạn đăng các viết hoặc chia sẻ những kiến thức hữu ích trên các trang diễn đàn blog có cùng lĩnh vực hoặc liên quan đến website của bạn. Nếu như nội dung bài viết bạn tạo ra thực sự hấp dẫn, hữu ích cho người đọc trên trang đó nó sẽ được những thành viên trong diễn đàn đó chia sẻ rộng rãi. Nhờ đó trang web của bạn có khả năng xếp hạng tốt hơn trong kết quả tìm kiếm.

Tránh trường hợp Spam các bình luận, điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến hình ảnh website của bạn.

  • Social Media

Bạn rất dễ dàng tạo được số lượng backlink khổng lồ trên các trang mạng xã hội như Facebook, instagram, Twitter… và bạn nên tận dụng các hình thức like, share  trên các trang này để link được lan truyền rộng rãi. Để làm được điều này ngoài bài viết của bạn phải chất lượng thì bạn cần phải sáng tạo để tạo hiệu ứng lan truyền trên các trang này.

Tham khảo: Dịch vụ backlink Social entity uy tín tại Hà Nội

  • Trao đổi textlink

Trao đổi textlink là việc bạn tìm đến các website có chủ đề và nội dung liên quan đến website của mình để trao đổi textlink. Phương pháp này tuy backlink có chất lượng không cao nhưng nếu chúng được duy trì lâu dài, bền vững và số lượng ngày càng tăng thì cũng góp phần làm tăng PR cho website của bạn.

Lưu ý:  Hãy tránh xa các kiểu mua liên kết vì bạn sẽ mất hết trong cuộc chiến thứ hạng Website khi công cụ tìm kiếm phát hiện ra bạn đã đi mua liên kết.

  • Đăng bài PR và thông cáo báo chí trên báo

Đăng thông cáo báo chí hoặc viết bài PR về sản phẩm trên các trang báo điện tử uy tín sẽ rất hữu ích với trang web của bạn. Đầu tiên, sẽ có nhiều người biết tới thông tin bài viết của bạn, và người đọc thường có niềm tin vào các bài viết đăng trên báo. Thứ hai, khi các tờ báo điện tử uy tín và có các chỉ số xếp hạng cao trỏ về trang của bạn sẽ làm tăng uy tín cho website của bạn.

Tham khảo:

Trên đây là những cách xây link building thường dùng hiện nay, nhưng ngoài ra cũng còn có những phương pháp khác mà bạn có thể tìm hiểu thêm. Chúng tôi mong rằng những thông tin trên hữu ích đối với bạn trong việc tối ưu SEO .

Xem thêm bài viết chia sẻ kiến thức SEO, tại đây!

0/5 (0 Reviews)