Digital marketing là gì? Tầm quan trọng của Digital Marketing?

Với sự phát triển của thời đại ngày nay thì Digital Marketing là một trong những loại hình Marketing doanh nghiệp không thể bỏ qua trong quá trình phát triển. Do sự phát triển của Internet như ngày nay mà việc mua sắm hàng hóa, dịch vụ trên các trang thương mại điện tử cũng ngày càng nhiều, càng trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết.

Các loại hình quảng cáo như digital marketing là một trong những công cụ giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng và thị trường tiềm năng. Vậy digital marketing là gì? Ưu điểm của digital marketing? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay dưới đây nhé

Digital marketing là gì?

digital marketing 1

Digital Marketing là các hoạt động quảng bá cho sản phẩm hoặc thương hiệu nhằm mục đích ảnh hưởng đến nhận thức, hành vi mua hàng của của khách hàng. Nói dễ hiểu, Digital Marketing (Tiếp thị kỹ thuật số) là một thuật ngữ chỉ việc xây dựng nhận thức và quảng bá thương hiệu hoặc sản phẩm dịch vụ dựa trên nền tảng kỹ thuật số.

Lịch sử ra đời của Digital Marketing?

Trong quá trình Internet phát triển, xu hướng và hành vi của người dùng cũng thay đổi theo, người dùng ưa chuộng thị trưởng ảo hơn thị trường thực tế, vì họ cho rằng nó tiện lợi, hữu ích và nhanh chóng. Bên cạnh đó việc tìm kiếm thông tin cũng khá dễ dàng, có thể qua công cụ tìm kiếm hoặc mạng xã hội, điều này đã tạo nên một phân khúc khách hàng mới – khách hàng trên Internet.

Tầm quan trọng Digital Marketing?

digital marketing

Với sự phát triển ngày càng mạnh của công nghệ thông tin thì những dịch vụ mới ra đời cũng mang đến cho doanh nghiệp những trải nghiệm thú vị về một dịch vụ chất lượng và uy tín – Digital Marketing. Vậy Digital Marketing quan trọng như thế nào trong thời đại ngày nay?

  • Hướng đến thị trường khách hàng tiềm năng

Ưu điểm lớn nhất của hình thức Digital Marketing là dễ dàng tiếp cận thị trường khách hàng tiềm năng của sản phẩm, dịch vụ. Khách hàng không những có thể tìm hiểu thông tin về doanh nghiệp mà họ còn có thể tìm hiểu được hình ảnh, nguyên liệu, giá cả và dịch vụ. Digital Marketing là hình thức tiếp thị có thể tiếp cận khách hàng ở bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu.

Giúp doanh nghiệp dễ dàng xác định nhu cầu theo tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp, địa chỉ vùng miền… ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể biết về thói quen sở thích, mua sắm và hành vi cụ thể của nhiều khách hàng trên thị trường hiện nay. Với hình thức Digital Marketing này thì khoảng cách địa lý không còn là vấn đề nữa, chỉ cần khách hàng có nhu cầu thì dù ở bất kỳ đâu sản phẩm, dịch vụ đó sẽ đến tay bạn đúng lúc.

  • Giúp tiết kiệm tối đa chi phí một cách hiệu quả nhất

So với các phương thức truyền thống khác từ xưa đến nay thì Dịch vụ Digital Marketing có mức chi phí thấp hơn nhiều. Vì doanh nghiệp không mất bất kỳ một chi phí nào trong quá trình thuê mặt bằng hay bảo trì. Với phương thức truyền thống quảng cáo sản phẩm dịch vụ hay dùng như qua tivi, biển hiệu, báo đài, tạp chí, … đương nhiên là chi phí dịch vụ là con số rất lớn là điều đương nhiên.

Tuy nhiên, Digital Marketing là một hình thức quảng bá thương hiệu doanh nghiệp với mức chi phí không quá cao, và hình thức này có mức độ cạnh tranh rất lớn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay. Với cách thức này người dùng dễ dàng tiếp cận nhanh chóng và biết đến doanh nghiệp của bạn.

  • Xác định tính hiệu quả

Từ công cụ Digital Marketing, bạn có thể dễ dàng đánh giá chính xác các thông số về sự quan tâm của khách hàng khi truy cập vào quảng cáo của bạn. Những công cụ đo lường còn đo lường được hướng đi của người dùng như việc họ truy cập đến website của bạn qua nguồn nào: Facebook hay Google, họ được điều hướng đến đâu trong website của bạn, ở lại website của bạn bao lâu, nội dung họ đọc trên website của bạn.

  • Tăng độ linh hoạt

Internet phát triển với tốc độ lan truyền nhanh chóng, vì vậy kể từ khi bắt đầu đến lúc hoàn thành chiến dịch Digital Marketing bạn có thể theo dõi hiệu quả thông qua các số liệu thống kê.

Hiện nay các công cụ Digital Marketing hiệu quả thường dùng như: SEO, Content Marketing, Social marketing, Native Advertising, Email marketing, Online PR, Pay Per Click, Affiliate marketing, Marketing Automation, Inbound Marketing… Tùy vào nhu cầu của doanh nghiệp mà lựa chọn những công cụ phù hợp để kinh doanh của doanh nghiệp đạt hiệu quả cao.

Trên đây là những kiến thức về Digital marketing và những ưu điểm của chúng mang lại cho doanh nghiệp. Chúng tôi mong rằng những thông tin này bổ ích với bạn.

Tham khảo:

0/5 (0 Reviews)