Cách viết bài facebook chuẩn SEO, thu hút khách hàng

Khi nhắc đến SEO, mọi người sẽ nghĩ ngay đến SEO website. Thực tế thì ngoài website, chúng ta có thể SEO trên các trang mạng xã hội khác như Facebook. Để SEO thành công, quan trọng nhất là phải nắm được cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook.

Cách viết bài chuẩn SEO Facebook

SEO Facebook là gì?

SEO nói chung là hoạt động đưa bài viết lên lên TOP trên trang tìm kiếm. SEO trên facebook cũng giống SEO trên website. Nếu làm tốt sẽ giúp fanpage của bạn ở vị trí đầu tiên khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm thông tin sản phẩm trên Google.

Như vậy khách hàng sẽ được chuyển hướng đến Fanpage trên Facebook. Thường thì mọi người sẽ thích mua sắm trên Facebook vì ưu điểm thuận tiện hơn, dễ dàng lựa chọn sản phẩm. Đồng thời, bạn cũng có thể xem phản hồi của mọi người.

Thực tế SEO facebook không quá khó, nếu content và hình ảnh tốt, bạn đã nắm chắc trong tay phần thắng. Tuy nhiên, cách viết bài facebook chuẩn SEO là một vấn đề không hề dễ dàng.

Seo dễ dàng hơn với:

Cách viết bài Facebook chuẩn SEO hỗ trợ bán hàng hiệu quả

Sử dụng từ khóa để viết bài Facebook chuẩn SEO

Viết bài Facebook với các từ khóa liên quan là cách viết bài chuẩn SEO, giúp cải thiện thứ hạng bài đăng trên Facebook một cách hiệu quả. Điều đó cũng có nghĩa là, khách hàng tiềm năng sẽ dễ dàng tìm thấy và khám phá nội dung của bạn hơn. Cho dù họ bắt đầu tìm kiếm từ khóa Google chứ không phải theo dõi trang của bạn ngay từ đầu.

Chính vì thế, bạn hãy nghiên cứu từ khóa Facebook trong các bài đăng một cách kỹ càng hơn, làm sao để chugs liên quan trực tiếp đến sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu của mình.

Gắn thẻ để tiếp cận nhiều hơn

Một cách khác để viết bài Facebook chuẩn SEO là gắn thẻ người dùng trong nội dung bài đăng. Khi bạn gắn thẻ sẽ giúp bài viết của bạn có khả năng tiếp cận đến nhiều người dùng hơn. Bạn có thể coi như đó là cơ hội để quảng bá chéo cho các đối tác kinh doanh, nhà cung cấp và cộng tác viên.

Viết bài Facebook chuẩn SEO bằng cách tiếp cận xu hướng

Thường thì các chủ đề phổ biến trên toàn mạng xã hội là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp bạn bắt kịp xu hướng, sáng tạo nội dung để thu hút khách hàng. Do đang là xu hướng nên nó thường tạo ra kết nối mạnh mẽ với mọi người xung quanh. Từ đó, thúc đẩy họ tham gia vào các cuộc trò chuyện, thảo luận.

Bên cạnh các bài viết content chuẩn SEO Facebook theo xu hướng, cách livestream, phát trực tiếp trên facebook cũng là cách bán hàng hiệu quả, giúp bạn gai tăng doanh số bán hàng một cách nhanh chóng.

Bao gồm hashtags sản phẩm, thương hiệu

Hashtags đóng vai trò khá quan trọng trong việc hướng lượng truy cập đến fanpage Facebook của bạn. Do đó, cách viết bài facebook chuẩn SEO để đăng lên facebook cá nhân, Fanpage chính là nên bao gồm các hashtag liên quan nhưng không nên lạm dụng. Một bài đăng chỉ ăn chứa 1-3 hashtags.

Cách viết bài chuẩn SEO Facebook

Diễn đạt hay, nội dung hữu ích

Thực tế, Facebook là công cụ tiếp thị và bán hàng hiệu quả, nhưng không phải mọi bài đăng bạn xuất bản đều cần xoay quanh sản phẩm/dịch vụ. Nếu như thế sẽ khiến thứ hạng SEO fanpage của bạn bị ảnh hưởng phần nào. Thực tế là người dùng muốn xem nội dung quảng cáo ít hơn và lắng nghe nhiều  câu chuyện hơn từ fanpage của bạn.

Khi đó, bên cạnh việc nắm bắt cách viết bài chuẩn SEO trên facebook, bạn cũng cần xây dựng một chiến lược nội dung tốt, trong đó có cân bằng hoàn hảo giữa nội dung quảng cáo và không quảng cáo.

Bài đăng facebook chứa nội dung giáo dục, giải trí

Các bài đăng facebook của bạn nên bao gồm các gái bị bổ sung như giáo dục, hướng dẫn, giải trí. Nội dung đa dạng, hấp dẫn và hữu ích sẽ giữ chân người theo dõi lâu hơn. Mặc dù vậy, bạn vẫn cần tập trung vào cách viết nội dung Facebook chuẩn SEO với các chiến lược nội dung đáp ứng mục tiêu kinh doanh của mình.

Viết bài Facebook chuẩn SEO ngắn gọn

Theo nghiên cứu, khoảng chú ý trung bình của người trưởng thành chỉ trong khoảng 8 giây. Hằng ngày họ có quá nhiều thứ cần phải ghi nhớ. Do đó, người đọc chỉ thường đọc khoảng 20-28% số từ trong bài viết của bạn. Vì thế, cách viết facebook chuẩn SEO thu hút khách hàng là tập trung vào tiêu đề bài viết và 200 ký tự đầu tiên. Ngoài ra, cũng đảm bảo ngắn gọn, dễ đọc, dễ hiểu.

Chèn link nếu muốn đăng bài facebook có nội dung dài

Có lẽ chúng ta cũng nhận thấy rằng, không phải mọi thông điệp đều có thể được chuyển thành một câu duy nhất. Bạn không nên cố nhồi nhét trong một bài đăng mà bạn nên chuyển đa số nội dung vào một link cụ thể. Tiếp theo, bạn chỉ cần  chèn liên kết đó vào cuối bài viết.

Ngoài ra, bạn cũng nên đảm bảo bài viết được trình bày rõ ràng, mạch lạc, chú ý dùng biểu tượng cảm xúc và ngắt dòng phù hợp.

Bao gồm lời kêu gọi hành động rõ ràng

Khi bạn đặt ra mục tiêu là thúc đẩy nhận thức và tiếp cận thêm khách hàng tiềm năng thì việc mọi người chia sẻ, tương tác với bài đăng của bạn là nên ưu tiên hàng đầu. Lúc này, mẹo viết content chuẩn SEO trong facebook nằm ở việc bạn phải nói rõ với người dùng rằng bạn muốn họ làm gì và cung cấp cho họ côngc ụ cần thiết để làm điều đó.

Cách viết bài chuẩn SEO Facebook

Sử dụng ảnh gốc

Đăng ảnh là một cách viết facebook chuẩn SEO tuyệt vời, giúp thu hút sự chú ý và thúc đẩy sự tham gai của người theo dõi. Tuy nhiên, không phải tất cả các hình ảnh đều có giá trị như nhau. Mà bạn nên dùng ảnh tự chụp thay vì lấy ảnh trên mạng. Đây cũng chính  là cách hiệu quả nhất để nhân cách hóa thương hiệu của bạn.

Nhắm mục tiêu bài viết

Bên cạnh những yếu tố trên, tùy thuộc vào đối tượng mà bạn có thể xuất bản bài đăng Facebook chuẩn SEO luôn hướng đến người đọc có độ tuổi/ giới tính cụ thể. Một trong những cách dễ nhất để kiểm soát đối tượng nào có thể nhìn thấy nội dung của bạn là thông qua nhắm mục tiêu bài viết.

Kết luận

Với hướng dẫn trên, hy vọng bạn đã nắm bắt được cách viết bài Facebook chuẩn SEO. Dẫu biết rằng sở hữu bài viết triệu view không phải chuyện dễ dàng và nhanh chóng nhưng nếu bạn có sự đầu tư nghiên cứu và vận dụng sáng tạo vào công việc thì chắc chắn sẽ thành công.

0/5 (0 Reviews)