Cách phân tích website đối thủ SEO

Chúng ta có thể nhận ra rằng, sự cạnh tranh giữa các website để dành lấy vị trí top trên công cụ tìm kiếm ngày càng gay gắt hơn. Hiểu chính mình sẽ có được 50% cơ hội chiến thắng, 50% còn lại phụ thuộc vào việc thấu hiểu đối thủ. Chính vì thế, bạn nên có nhiều thông tin về đối thủ cạnh tranh SEO của mình. Việc này không chỉ giúp bạn có được cái nhìn sâu sắc về thị trường cạnh tranh mà còn giúp bạn biết được đâu là điểm mạnh của họ để học hỏi. Ngoài ra, cũng nắm được đâu là điểm yếu để tận dụng cơ hội vươn lên. Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách phân tích website đối thủ SEO chi tiết và cụ thể nhất.

Đánh giá website của mình

Trước hết bạn phải kiểm tra hệ thống backlink trong website của mình: Số lượng backlink, chất lượng backlink với những backlink kém hay mạnh tay gỡ bỏ và thường xuyên tạo lọc để tránh google phạt.

Keyword: Hãy xem xét thật kĩ bộ keyword của bạn, có bao nhiêu keyword và nó có liên quan đến lĩnh vực mà bạn đang thực hiện SEO, liệu keyword này có được khách hàng tìm kiếm nhiều hay không?

Hệ thống mạng xã hội: Ngày nay với sự phát triển chóng mặt xã hội và người dùng yêu thích hoạt động qua kênh này. Chính vì vậy, bạn cần chú ý xây dựng website của mình thật nổi bật trên các trang facebook, google+,…

Tham khảo:

  • Dịch vụ backlink báo chất lượng cao
  • Dịch vụ viết bài pr báo

Phân tích website của đối thủ

Sau khi xem xét và đánh giá kỹ website của mình, bạn cần phải xác định được đối thủ cạnh tranh nào. Từ đó, xem điểm mạnh và yếu của đối thủ đó như thế nào. Những câu hỏi mà bạn phải đặt ra và giải đáp là:

  • Thiết kế website đó ra sao, giao diện có dễ nhìn hay không hay bộ code đó thế nào?
  • Tiêu đề các bài viết.
  • Ngoài ra là các liên kết nội bộ được sử dụng trong trang.
  • Nội dung bài viết về chủ đề gì?
  • Độ ngắn dài của các nội dung liên quan.
  • Các thức sử dụng mạng xã hội của trang đó.

Phân tích bộ từ khóa của website đối thủ

Có lẽ chúng ta đã biết, để một website được công cụ tìm kiếm tìm thấy một cách dễ dàng đồng thời được đánh giá nội dung một cách thuận tiện, những người làm SEO chuyên nghiệp không chỉ đặc biệt quan tâm chiến lược từ khóa của mình mà còn phải nắm bắt được chiến lược từ khóa của đối thủ cạnh tranh. Nhìn chung, quá trình phân tích website đối thủ qua chiến lược từ khóa nhằm mục đích:

  • Đầu tiên đó là phân tích chi tiết các từ khóa của đối thủ dựa trên các số liệu về lượt tìm kiếm, thứ hạng của từ khóa, độ khó của từ khóa, CPC của mỗi từ khóa.
  • Tìm ra những từ khóa hiệu quả nhất, mang lại lưu lượng truy cập nhất của đối thủ.
  • Ngoài ra, còn có mục đích là tìm kiếm cơ hội phát triển và cải thiện từ khóa khi so sánh từ khóa với nhiều website khác nhau.
  • Thu thập ý tưởng tiếp thị quảng cáo trực tuyến mới nhất của đối thủ dựa vào những yếu tố như:
  • Đó là số lượng từ khóa đối thủ đang triển khai.
  • Lưu lượng truy cập thu được các từ khóa này.
  • Cuối cùng là ước tính chi phí để thu hút lưu lượng truy cập từ quảng cáo.

Ngoài ra, bạn nên cố gắng xây dựng cho website của mình một bộ từ khóa cụ thể có mức độ cạnh tranh từ thấp đến cao. Sau Khi website của bạn lớn mạnh dần thì sẽ đến một thời điểm banh tấn công lại những từ khóa có độ cạnh tranh cao.

Tìm hiểu hệ thống backlink

Với những người SEO thì ai cũng biết tầm quan trọng của backlink. Chính vì vậy, bạn cần phải biết đối thủ có bao nhiêu backlinks và đặt trên những website nào.

>>> Xây dựng hệ thống backlink chất lượng cao nhờ mua backlink chất lượng

Những công cụ giúp bạn phân tích website đối thủ SEO

Ahrefs

Đây chính là công cụ của một bên thứ 3 để phân tích tình trạng website về hồ sơ backlink, lượng Traffic cũng như content của website mình và đối thủ. Cho đến hiện tại thì Ahrefs được xem là một trong những công cụ tốt nhất để thực hiện những công việc Audit này. Điều lưu ý là Ahrefs không được sử dụng miễn phí mà bạn phải trả tiền.

Similarweb

Similar Web cho phép bạn phân tichs toàn diện về website dựa trên nhiều nguồn khác nhau. Với công cụ này, bạn có thể thu thập được tương đối chính xác về lượng traffic của website đó. Đồng thời, bạn cũng sẽ phân tích được bộ sưu khóa hya các dữ liệu tăng giảm traffic của đối thủ theo từng thời điểm.

Simply Measured

Sử dụng công cụ Simply Measured giúp bạn phân tichs được hoạt động mạng xã hội của đối thủ trên những kênh hàng đầu như facebook, twitter,..

SpyFu

SpyFu chính là một công cụ tuyệt vời hỗ trợ bạn trong việc kiểm tra được bộ từ khóa của đối thủ đang sử dụng là gì và thống kê rất rõ ràng và chi tiết. Bên cạnh đó, cách sử dụng cũng rất đơn giản khi gõ trang web của đối thủ và đợi kết quả hiện ra trong vài giây sau đó.

Google Alert

Đây là một công cụ miễn phí của Google giúp bạn kiểm tra được chính xác lượng mention từ khóa, mention mạng xã hội của đối thủ. Đồng thời, Google Alert còn có thể giúp bạn nắm bắt được số lượng backlink của đối thủ.

Web Developer

Đây là một trong những công cụ hữu ích giúp bạn kiểm tra các thẻ heading, thẻ alt ảnh và nhiều yêu s tố ảnh hưởng đến website.

Kết luận

Quá trình phân tích website đối thủ bao gồm nhiều yếu tố khác nhau như tên miền, chất lượng tên miền, tốc độ tải trang,…Tuy nhiên, những yếu tố từ khóa, backlink vẫn là những vấn đề cốt lõi của mọi website. Việc sử dụng các công cụ phân tích website đối thủ sẽ giúp bạn có được cái nhìn chi tiết nhất về từng đối thủ của mình. Từ đó bạn sẽ định hướng và đưa ra chiến lược tối ưu nhất cho website của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *