Nghề SEO là gì

Nghề SEO là gì? Công việc của Một SEOer là gì? Chắc chắn là những thắc mắc của nhiều người khi mới biết về SEO hoặc những người không trong lĩnh vực này. Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây nhé !

Hiện nay cùng với sự phát triển của thời đại thì SEO là ngành đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh, nó đưa lại lợi ích kinh tế cho mỗi doanh nghiệp. Và để làm được điều đó thì các SEOer phải làm rất nhiều công việc và cụ thể nó là gì thì chúng ta cùng tìm hiểu ngay nhé.

Nghề SEO là gì?

seo là gì 2

SEO (Search Engine Optimization) là tập hợp những phương pháp tối ưu hóa để website trở nên thân thiện với công cụ tìm kiếm từ đó nâng cao thứ hạng website khi người dùng tìm kiếm với các từ khóa liên quan. Bên cạnh đó, nâng cao trải nghiệm người dùng, cung cấp những thông tin hữu ích, có giá trị nhằm thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của người dùng trên các công cụ tìm kiếm.

Nghề SEO là một trong những nghề nổi lên ở Việt Nam trong vài năm gần đây, cùng với sự phát triển của ngành Marketing Online. Một người làm nghề SEO cần đảm nhận công việc của cả SEO Onpage lẫn SEO Offpage.

 

Công việc thường ngày của một SEOer

seoer làm những công việc gì 2

Cũng giống như các vị trí khác thì một SEoer cũng đảm nhận những công việc nhiệm vụ đặc trưng riêng có thể hoạt động riêng hoặc theo nhóm. Công việc của một SEOer gồm:

Xác định và phân tích đối thủ cạnh tranh

Hiện nay một lĩnh vực nào cũng có rất nhiều đối thủ cạnh tranh, vì vậy việc xác định được đối thủ cạnh tranh là ai, ai đang dẫn đầu trong lĩnh vực đó và nắm vững được được những điểm mạnh điểm yếu cũng như đánh giá khách quan của đối thủ cũng như của bản thân. Từ đó bạn sẽ đề ra được hướng đi, chiến thuật đúng đắn nhất.

Lập kế hoạch và xây dựng bộ từ khóa

Khi bạn đã biết được thông tin của đối thủ cũng như hiện trạng của bản thân bạn thì việc bạn cần làm là lập ra một kế hoạch chi tiết hoàn chỉnh. Đây sẽ là lúc mà bạn khắc phục những điểm yếu của bạn, tận dụng những điểm yếu của đối thủ và phát triển hơn nữa những điểm mạnh của mình. Sau khi bạn đã tìm hiểu về lĩnh vực làm seo, đến phân tích tâm lý người dùng thì bạn sẽ lựa chọn ra những từ khóa quan trọng và phổ biến nhất từ đó tạo nên một bộ từ khóa hỗ trợ cho công việc sau này.

 

Viết nội dung mới cho website

Đây là công việc cần thiết phải làm đối với một Seoer. Thường thì các SEOer sẽ viết content theo nội dung đã được lên kế hoạch từ trước. Một Seoer chuyên nghiệp sẽ tự đặt ra mục tiêu là viết bao nhiêu bài/ ngày? Viết về đề tài nào thì sẽ thu hút người đọc ở lại trên trang lâu hơn?

Để làm tốt công việc này Seoer có kiến thức đầy đủ, am hiểu về sản phẩm, dịch vụ của công ty cùng với khả năng ngôn ngữ sáng tạo thì để có thể viết ra những nội dung hữu ích phù hợp với nhu cầu của người dùng.

 

Cải thiện nội dung và tối ưu hóa website

công việc thường ngày của 1 seoer 2

Nội dung chính là linh hồn của một website. Một nội dung sẽ được đánh giá cao hay tạo cảm tình đối với khách hàng nếu nội dung đó phù hợp và đáp ứng được những yêu cầu mong muốn mà khách hàng đề ra. Và việc thiết kế website cũng rất quan trọng vì nó sẽ tạo ấn tượng cho khách hàng khi họ truy cập vào website của bạn lần đầu tiên. Ngoài ra, cấu trúc của một website phải được tối ưu hóa để trở nên thân thiện với Google hơn từ đó website dễ dàng có thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm được trả về.

Xây dựng backlink và kiểm tra từ khóa thường xuyên

Backlink là một phần vô cùng quan trọng trong công việc SEO. Vì vậy, việc xây dựng một hệ thống backlink chất lượng từ hệ thống site vệ tinh có sẵn, hoặc từ diễn đàn, trang uy tín sẽ giúp cải thiện lượng truy cập cho website của bạn. Việc xây dựng backlink cần có một kế hoạch cụ thể và quá trình xây dựng cẩn thận, tỉ mỉ để tránh mang đến cho người dùng sự khó chịu và không bị Google đánh dấu là spam. Đồng thời, mỗi ngày các Seoer thường xuyên đẩy mạnh việc tìm kiếm thêm các trang tin, blog, diễn đàn uy tín để trỏ backlink chất lượng về website của mình.

Tham khảo: Dịch vụ backlink báo lớn: Mua backlink báo uy tín, chất lượng

Ngoài ra, việc kiểm tra từ khóa hàng ngày, hàng tuần cũng cần thiết để kịp thời xử lý với những biến đổi bất thường.

Chia sẻ tin tức lên các trang mạng xã hội

Sau khi đã viết nội dung và xây dựng backlink xong, các Seoers còn phải chia sẻ chúng trên các trang mạng xã hội: Facebook, Zalo, Instagram,… nhằm kéo traffic của người dùng về website của mình. Công việc này, có ý nghĩa khá quan trọng vì đây là các trang mạng có lượng người dùng vô cùng lớn, việc tăng tương tác sẽ giúp tăng thứ hạng website trên các phương tiện tìm kiếm.

Tham khảo: Mua backlink social entity- Xu hướng năm 2020

Mục đích cuối cùng của các Seoer là làm sao để website của mình có vị trí tốt trên các công cụ tìm kiếm. Do đó các SEOer vẫn không ngừng nỗ lực tìm kiếm, tân dụng mọi phương pháp để đạt được mục tiêu đã đề ra.

Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết tại Guestpost.com.vn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *