Featured Snippets – vị trí top 0 Google và cách tối ưu để lên Top 0

Khi tìm kiếm trên Google chúng ta sẽ thấy trả về các kết quả phù hợp với mục đích của bạn. Kết quả này có thể nằm ở bất kỳ vị trí nào trong top 10 của kết quả trả về. Tuy nhiên, có một vị trí rất đặc biệt, được gọi là vị trí 0 hay chính là Featured Snippets.

Bạn đã nghe qua thuật ngữ Top 0 chưa? Tại sao lại SEO được lên Top 0? Vậy  Featured Snippets – vị trí top 0 Google là gì? Cách SEO top 0 Google nhanh nhất với Featured Snippets như thế nào?

Featured Snippets – vị trí top 0 Google là gì

Google Top 0 là gì?

Thực tế, Google top 0 ở đây là một vị trí đặc biệt, nó hiển thị ở trên cả top 1. Người ta hay gọi nó với cái tên quen thuộc là “vị trí 0”. Thông thường, vị trí này sinh ra dành cho tất cả các kết quả tìm kiếm nằm trong top 10.

Mua backlink chất lượng ngay giúp từ khóa lên Top nhanh chóng

Featured Snippets là gì?

Có thể một số người đã biết, Featured Snippets là đoạn thông tin trả lời truy vấn người dùng trên bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm. Ở đây, nó chứa nội dung được trích từ một đoạn của bài viết, tiêu đề, hình ảnh/video và url trỏ ngược về bài viết của bạn.

Featured Snippets – vị trí top 0 Google là gì

Bên cạnh đó, Featured Snippets cũng có một tên khác trong giới SEO đó là vị trí top 0 trên Google. Bởi vì bất kỳ khi nào bạn tìm kiếm và thấy featured Snippets, nó đều được đặt ở vị trí đầu tiên của trang tìm kiếm, nằm trên cả top 1.

Ngoài ra, Google thường lấy những nội dung này từ content ở những vị trí top đầu công cụ tìm kiếm. Featured Snippets giúp cung cấp thông tin cần thiết cho người dùng ngay lập tức để họ không cần phải bấm vào bài viết để xem và tìm kiếm.

Các loại Featured Snippets thường thấy

Một số loại Featured Snippets như:

  • Featured Snippets dạng đoạn văn (chiếm 63%)
  • Featured Snippets dạng danh sách liệt kê (chiếm 19%)
  • Featured Snippets dạng bảng (chiếm 16%)
  • Ngoài ra còn có Featured Snippets dạng biểu đồ, hình ảnh,..

Cách SEO Top 0 Google với Featured Snippets

Xác định các từ khóa có khả năng

Trước tiên bạn cần phải hiểu rằng không phải từ khóa nào cũng hiển thị ở vị trí top 0. Bởi thực tế cho thấy 12,65% các truy vấn tìm kiếm hiển thị Featured Snippets. Chính vì thế, các bạn cần xác định rõ từ khóa khả thi nhất để tối ưu. Trước khi đi vào bước xác định từ khóa này các bạn cần phải xác định Featured Snippets hiển thị phổ biến nhất trong trường hợp nào? Đó có thể là:

  • Khi Google cần so sánh.
  • Khi Google cần định nghĩa
  • Khi Google có hiển thị cách làm với nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

Bên cạnh đó, xác định từ khoá để tối ưu vị trí top 0 là một chuyện không hề dễ dàng. Cách tốt nhất mà các bạn có thể sử dụng đó chính là dựa vào các từ khóa đang hiển thị ở vị trí top 0 Google để mà tối ưu cho các bài viết.

Khi phân tích và xác định từ khóa đang hiển thị top 0 đồng thời xác định luôn đối thủ với website đang hiển thị ở vị trí top 0 thì các bạn có thể sử dụng công cụ Ahrefs.

Cách thực hiện như sau:

  • Trước hết, bạn nên  liệt kê danh sách domain đối thủ.
  • Cho vào Ahrefs phân tích > Organic Keywords.
  • Sau đó, chọn Features > Feature Snippet.

Khi đó, Ahrefs sẽ trả về hàng loạt các từ khóa đối thủ trong nước và ngoài nước đang đứng top 0. Bạn hãy liệt kê chúng lịa và sau đó nhóm những từ khóa đồng nghĩa thành một cụm để mình tối ưu theo từng cụm cho dễ.

Tham khảo thêm: Dịch vụ backlink báo chất lượng

Phân tích các thông tin hiển thị ở Featured Snippets

Đầu tiên các bạn sẽ phân tích về số lượng chữa Featured Snippets cho phép xuất hiện ở bên trên. Ví dụ cụ thể là một từ khóa Featured Snippets hiển thị với số lượng chữ là 50. Dựa vào thông tin 50 chữ trên Featured Snippets lúc này mà các bạn nên bố cục content sao cho đoạn giải thích đó rơi vào khoảng 50-60 chữ. Chính việc làm này sẽ giúp Google dễ dàng nhận biết và đưa content ấy lên vị trí Featured Snippets.

Tiếp theo, bạn tiến hành phân tích định dạng nội dung sẽ hiển thị trên Featured Snippets (văn bản, bảng hay liệt kê) hoặc để bố cụ content phần đất theo những gì trên Featured Snippets xuất hiện.

Tối ưu nội dung, đoạn nội dung, các thẻ H trong bài viết

Để hiển thị trên vị trí top 0 Google ngoài phần nội dung thì việc tối ưu các thẻ Heading theo từ khóa Featured Snippets cũng là một việc quan trong. Tùy trường hợp, ngữ cảnh mà khi tạo nội dung bài viết các bạn có thể sử dụng các thẻ Heading 2,3,4 tùy ý. Đặc biệt, đối với phần thẻ Heading thì đa số nó đã được gắn mặc định vào phần tiêu đề bài viết.

Featured Snippets – vị trí top 0 Google là gì

Chính điều này sẽ giúp Google đánh giá rằng đây là đoạn nội dung quan trọng của một bài viết. Qua đó, cơ hội để đoạn nội dung này đi kèm với liên kết bài viết sẽ được hiển thị ở vị trí Google top 0  trên trang tìm kiếm.

Tối ưu định dạng content

Việc tối ưu ở đây chính là bạn phải tạo ra một sườn nội dung xuyên suốt trong bài viết cũng như tối ưu các thẻ heading trong đó. Chủ đề của bạn phải đi từ bao quát đến chi tiết từng khía cạnh của vấn đề. Bên cạnh đó, việc tạo ra một chủ đề xuyên suốt bài viết, nội dung đủ dài, đủ giá trị và hữu ích đối với người dùng. Đây là các điều kiện cần thiết cho mục tiêu đưa bài viết lên top 0 Google với từng từ khóa cụ thể.

Submit các bài viết trên Google

Đối với các bài viết mới đặc biệt là accs bài viết được tối ưu Featured Snippets các bạn nên dùng Google Webmaster Tool (search console) để kêu gọi googlebot vào crawl nội dung bài viết.

Kết luận

Bên trên là toàn bộ những thông tin về Featured Snippets – vị trí top 0 Google cùng cách SEO top 0 Google để các bạn có thể tham khảo. Tất cả những gì bạn cần chỉ là làm theo hướng dẫn chỉnh ác và sau đó kiểm tra lại thành quả của mình. Để học được cách SEO lên vị trí top 0 thường sẽ không tốn nhiều chi phí cũng như tốn nhiều thời gian. Hy vọng những nội dung chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn nhé.