Anchor Text là gì? Hướng dẫn sử dụng Anchor Text hiệu quả

Với những người làm SEO thì thuật ngữ Anchxor Text không còn xa lạ gì nữa. Việc sử dụng Anchor Text thông minh sẽ giúp ích rất nhiều cho các SEOer trong quá trình SEO từ khóa lên top. Vậy cụ thể Anchor Text được định nghĩa như thế nào và sử dụng như thế nào cho hiệu quả? Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây nhé!

anchor text 3

Anchor text là gì?

Anchor Text là đoạn văn bản dạng text có chứa đường link dẫn đến một trang khác trên website của bạn hay website bên ngoài nhằm điều hướng người dùng tới các trang web đó.

Anchor text còn được gọi là Link text, link title, link label. Mình sẽ sử dụng luân phiên những từ khóa này để tránh bị nhàm chán trong khi đọc.

Link Text thường có màu khác so với các đoạn văn bản khác (thường là màu xanh và có gạch chân).

anchor text là gì

Anchor Text là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong SEO, nó giúp các công cụ tìm kiếm xác định được từ khóa của trang web đích mà bạn đang muốn SEO.

Một landing page SEO có nhiều link title trỏ về sẽ giúp SEO được nhiều từ khóa hơn.

Các loại Anchor Text

Dưới đây là các loại anchor text được sử dụng phổ biến nhất hiện nay:

  • Anchor text là hình ảnh: Là việc bạn chèn link vào hình ảnh và khi người dùng click chuột vào hình ảnh sẽ được dẫn về trang đích.
  • Anchor text chứa các từ vô nghĩa: Thường sử dụng các từ tại đây, xem thêm,..sẽ giúp quá trình đi link của bạn tự nhiên hơn và hạn chế các ảnh hưởng do thuật toán gây ra.
  • Anchor text chứa từ khóa chính: Dạng này thông dụng và có tác dụng đẩy thứ hạng từ khóa tốt nhất.  Sẽ bị Google phạt nếu bạn lạm dụng quá nhiều Anchor text dạng này.
  • Anchor text là đường link url: Là việc copy nguyên cả đường dẫn bài viết liên quan hoặc bài viết cần SEO cho vào bài viết, người đọc sẽ có thể thấy và click vào đó để truy cập tìm hiểu thông tin.

Cách sử dụng Anchor text hiệu quả

Để sử dụng link text một cách hiệu quả không phải điều đơn giản, việc lựa chọn nên sử dụng loại link text nào, tỉ lệ bao nhiêu về các landing page SEO là khá khó.

Tùy theo lĩnh vực cũng như dựa vào việc phân tích đối thủ mà có những cách sử dụng link text, link title khác nhau.

  • Sử dụng anchor text trong xây dựng backlink 

Backlink chất lượng là yếu tố quan trọng thứ nhì trong SEO, chỉ đứng sau Content chất lượng. Vì vậy, việc xây dựng liên kết nội bộ cùng với backlink anchor text sẽ mang lại hiệu quả cao trong SEO. Khi xây dựng backlink bạn cần có một list anchor text chứa từ khóa chính, từ khóa liên quan để cho việc đi link tự nhiên hơn. Giúp tăng trải nghiệm người dùng và tránh các hình phạt không đáng có từ phía google.

  • Sử dụng Anchor Text liên quan

Khi bạn sử dụng Anchor text cần chú ý nó phải có liên quan đến nội dung bài viết mà bạn đặt. Bài viết càng liên quan đến từ khóa thì sẽ được Google đánh giá cao vì vậy thứ hạng của bạn sẽ càng cao.

  • Sử dụng đan xen nhiều anchor text một cách thông minh

Việc bạn phân bổ Anchor text hợp lý giúp cải thiện thứ hạng trên kết quả tìm kiếm. Và không có nguyên tắc cố định cho việc phân bổ này. Bạn có thể tham khảo ở những trang đầu ngành trong lĩnh vực của bạn. Điều này có thể sẽ mang đến những lợi ích phân phối anchor text trên trang của bạn.

  • Không liên kết tới trang lạ

Theo lẽ thường thì khi bạn liên kết với những trang có chất lượng cao thì rất có lợi cho thứ hạng của bạn. Và ngược lại, với những trang lạ có chất lượng kém có thể làm giảm uy tín cho trang web của bạn.

  • Tránh sử dụng liên kết nội bộ bằng keyword-rich anchor

Hãy tránh sử dụng keyword-rich anchor quá nhiều vì nó có thể gây ra ảnh hưởng tiêu cực. bạn hãy chuyển hướng sang sử dụng các cách thay thế lành mạnh hơn như dàn trải từ khóa trong câu. Có nghĩa là tạo ra đoạn anchor text dài và dàn trải từ khóa trong đó.

  • Viết bài guest-post liên quan

Một số người cho rằng việc sử dụng guest-post không còn có ích nữa nhưng chúng vẫn có hiệu quả trong việc tạo ra link profile hiệu quả.

  • Theo dõi anchor text

Việc theo dõi Anchor text bạn đã dùng trong quá trình xây backlink là việc vô cùng quan trọng. Cần phải quản lý và đảm bảo rằng bạn không tối ưu quá mức trang của mình với keyword-rich anchor. Bạn có thể theo dõi chúng trên Excel và tránh sử dụng những lựa chọn đã được dùng nhiều.

  • Lấy link từ trang thích hợp

Vấn đề ở đây không phải là trang có nội dung liên quan nữa mà là “trang thích hợp”. Việc có được link từ các trang chất lượng sẽ rất tốt cho link profile và cần tập trung lấy link từ những trang có DA trên 30, PA trên 35, Trust Flow trên 10 và đảm bảo rằng tỉ lệ Trust Flow:Citation Flow chỉ xung quanh mức 1:2.

Bạn cần phải biết cách sử dụng Anchor text sao cho hiệu quả để tránh các hình phạt của Google, ảnh hưởng đến uy tín cũng như thứ hạng của trang web.

Cách tạo anchor text đơn giản

Cách tạo text link trên wordpress rất đơn giản, bạn chỉ cần bôi đen đoạn text bạn muốn chèn link, sau đó nhấn vào nút link trên thanh công cụ.

hướng dẫn tạo anchor text

 

Kết luận

Trên đây là những kiến thức cơ bản về Anchor text, hướng dẫn cách sử dụng anchor text hiệu quả.

Chúng tôi mong rằng những kiến thức trên hữu ích cho bạn để đạt hiệu quả trong SEO. Chúc website bạn lên TOP thành công!

Bình chọn post

Bài Viết Cùng Chuyên Mục